- Tham gia
- 13/4/21
- Bài viết
- 422
- Điểm tương tác
- 9

Pharma Marketing and Sales Summit - PMASS là một trong những sự kiện tiêu biểu của ngành Dược phẩm với mục tiêu phân tích chuyên sâu các vấn đề của ngành, mang đến những góc nhìn mới và các giải pháp thiết thực cho vấn đề của doanh nghiệp. Sau thành công của hai mùa trước, PMASS 2022 tiếp tục trở thành sự kiện nhận được quan tâm của đông đảo của các thương hiệu Dược phẩm. Hơn 500 khách tham dự có mặt tại sự kiện là Giám đốc doanh nghiệp, Giám đốc Marketing, Giám đốc Sales và các quản lý cấp cao, nhân viên của hàng trăm doanh nghiệp Dược đã cho thấy sức hút không nhỏ của PMASS 2022.
Để có được thành công đó phải kể đến sự góp mặt của những vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm cùng những chia sẻ rất giá trị cho Marketing nói riêng và ngành Dược phẩm nói chung:
- Mr. Nguyễn Thành Danh - General Manager Besins Healthcare Vietnam
- Mrs. Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing Traphaco
- Mrs. Lê Phương Dung - CEO MPG Academy, Pharmaco Agency
- Mr. Hồ Công Hoài Phương - Co-founder & Strategic Partner, The Partners Agency
- Mr. Yaroslav Dyshkant - Regional Head MGID SEA - Giám đốc khu vực MGID SEA
- Mrs. Dư Thị Huyền - Giám đốc kinh doanh, Bizfly, VCCORP
- Mr. Đặng Quốc Hưng - CEO Livespo
- Mrs.Naree Nguyễn - Head of Key Account Partnerships, TikTok Vietnam
PharMarketing cùng VCCorp vinh dự trở thành Nhà tài trợ Kim cương của sự kiện đặc biệt này với hi vọng sẽ tiếp tục mang đến những giá trị ý nghĩa nhất với Marketing Dược nói riêng và Ngành Dược phẩm nói chung. Bên cạnh Booth tư vấn, nơi giải đáp chi tiết những khó khăn và giải pháp cho cụ thể doanh nghiệp, VCCorp cũng đã dành những phần quà đặc biệt giá trị để gửi tới các doanh nghiệp tham dự PMASS.

PharMarketing tại PMASS 2022
Có gì bên trong PMASS 2022?
Tại phiên khai mạc, Mrs. Phương Dung cũng chỉ ra những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trên thị trường Dược phẩm hiện nay đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là các chiến lược Marketing. Cụ thể:
- Giai đoạn tiếp cận: Mạng xã hội, POSM trở thành các công cụ chiếm ưu thế
- Giai đoạn cân nhắc: Các hội thảo, hội nghị, báo lớn có chuyên môn uy tín trở thành điểm tựa niềm tin của người tiêu dùng. Trong giai đoạn này, người nổi tiếng không còn chiếm ưu thế mà thay vào đó là sự tham gia của đội ngũ chuyên gia, những người có hiểu biết và chuyên môn sâu.
- Giai đoạn mua hàng: Các chuỗi nhà thuốc lớn với những trải nghiệm mới lạ đã thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra hành vi mua giữa các nhóm khách hàng cũng có sự khác biệt theo độ tuổi, đặc biệt nhóm khách hàng trẻ với hành vi mua ngày càng đa dạng.

Tiếp nối chương trình là chuỗi 6 phiên thảo luận với 6 chủ đề tiêu điểm cho ngành Dược phẩm:
- Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh Omni Channel ngành Dược - Diễn giả: Mr. Nguyễn Thành Danh.
2. Đổi mới chiến lược sản phẩm dựa trên giá trị cốt lõi của thương hiệu - Diễn giả: Ms. Đào Thúy Hà
Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing Traphaco đã có những chia sẻ rất giá trị về hành trình đổi mới của thương hiệu này. Trong đó, chiến lược đổi mới của Traphaco luôn lấy khách hàng làm trọng tâm đồng thời giữ vững những đặc trưng của thương hiệu và không ngừng cống hiến cho sự nghiệp phát triển bền vững.
3. Quảng cáo Dược có sáng tạo? - Diễn giả: Mr. Hồ Công Hoài Phương
Một trong những vấn đề luôn tiềm ẩn trong Marketing ngành Dược phẩm - Tính sáng tạo đã được Mr. Hoài Phương phân tích dưới những góc nhìn rất mới lạ. Trong đó, diễn ra đã chỉ ra vai trò đột phá của sáng tạo và những điểm khác biệt của tính sáng tạo trong Marketing ngành Dược phẩm cùng những định hướng cụ thể.
4. Sức mạnh của báo điện tử: Trải nghiệm thương hiệu & Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo - Diễn giả: Mr. Yaroslav Dyshkant
Vai trò của báo điện tử trong Marketing ngành Dược phẩm đã được phân tích rất rõ trong phiên tham luận này. Diễn ra cũng đã chỉ ra những cách thức quảng cáo báo điện tử tối ưu và phù hợp nhất với xu hướng hành vi của người tiêu dùng ngành Dược phẩm hiện nay.
5. Cơ hội cho ngành Dược với xu hướng Shoppertainment trên TikTok - Diễn giả: Ms. Naree Nguyễn
Ms. Naree Nguyễn đã chỉ ra điểm quan trọng của xu hướng Shoppertainment trong ngành Dược phẩm là việc tập trung vào các nội dung giải trí giáo dục trước khi đến với mục đích thương mại. Đồng thời, diễn ra cũng chỉ ra những cách thức thực hiện Shoppertainment và tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn cho doanh nghiệp Dược.
6. Tối ưu điểm chạm nhờ hợp nhất data và liên thông quy trình sales - marketing - Diễn giả: Ms. Dư Thị Huyền
Mối quan tâm nhiều nhất của các doanh nghiệp hiện nay - Thực trạng chuyển đổi số trong ngành Dược phẩm đã được diễn giả phân tích chi tiết trong phiên tham luận cuối cùng. Những vấn đề còn tồn động, những hạn chế trong chuyển đổi số ngành Dược và cả những giải pháp thiết thực nhất đều được đề cập rõ ràng.

Trước khi khép lại chương trình, các khách tham dự còn có cơ hội trao đổi và trò chuyện trực tiếp với diễn giả, giải đáp vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp gặp phải.
PMASS 2022 đã chính thức diễn ra thành công và để lại nhiều góc nhìn, giải pháp thiết thực cho ngành Dược phẩm. Hi vọng rằng với những giá trị mà PMASS đã mang lại sẽ giúp nhãn hàng Dược phẩm gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên hành trình phía trước.
Theo https://pharmarketing.vn/